ดาร์วิน นูนเญซ

ดาร์วิน นูนเญซ มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับ หลุยส์ ดิอาซ

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าคนใหม่ของทีมนั้น มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับ หลุยส์ ดิอาซ ไม่มีผิด โดยเฉพาะด้านความเร็ว

“หงส์แดง” จ่ายเงินในเบื้องต้น 75 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,775 ล้านบาท เพื่อดึงตัว นูนเญซ มาจาก เบนฟิก้า เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากซีซั่นก่อนแข้งวัย 23 ปีโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจนถึงขั้นยิงไป 34 ประตูจากการลงเล่น 41 นัดในทุกรายการ โดยในจำนวนนั้นเป็นการทำ 2 ลูก ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศที่เจอกับ ลิเวอร์พูล นั่นเอง

อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เผยว่า “เราเคยดวลกับ ดาร์วิน มาก่อน และได้เจอกับเขาด้วยตาตัวเอง ผมคิดว่าทุกอย่างที่เราเห็นจากเกมเหล่านั้นน่ะมันทำให้ผมนึกถึง หลุยส์ ตอนที่เราต้องเผชิญหน้ากับเขาสมัยที่เขาอยู่ ปอร์โต้ นิดๆ เลยล่ะ”

หลุยส์ ดิอาซ

“เขาเป็นนักเตะแบบที่คุณรู้ดีว่าจะเจออะไรจากเขา นั่นคือความปราดเปรียว, ความเร็ว, ความแข็งแกร่ง และพละกำลัง ซึ่งกรณีของอีกคนก็เหมือนกันเป๊ะ ผมจำได้เลยว่าตอนเล่นที่ แอนฟิลด์ มีจังหวะหนึ่งที่ผมต้องวิ่งไล่ หลุยส์ อย่างหนักจนถึงขั้นต้องเหมือนกับใส่เกียร์ 5 แถมยังต้องพยายามเพิ่มไปเป็นเกียร์ 6 เพื่อที่จะไล่ตามเขาให้ทันอีก”

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

“คุณจะจำประสบการณ์แบบนั้นได้ขึ้นใจ และตอนที่เขาเดินผ่านประตูของสโมสรเป็นวันแรกน่ะผมก็นึกถึงเกมในวันนั้นได้พร้อมคิดกับตัวเองว่า -อย่าพยายามวิ่งไล่เขาถ้าคิดว่าตัวเองจะชนะ!- ผมคิดว่า ดาร์วิน ก็มีสไตล์แบบเดียวกัน ถ้าจำไม่ผิดน่ะ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ อิบู อิบราฮิม่า โกนาเต้ เองก็เคยพูดแล้วว่าเขาเร็วและแข็งแกร่งมากแค่ไหน”

“ผมคิดว่าเขามีความมั่นใจและความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมากๆ เช่นกัน ในความคิดของผมนั้นคนเป็นกองหน้าควรจะต้องมีความมั่นใจแบบนั้นเพื่อที่จะโชว์ฟอร์มที่ดีออกมาได้ และนำทีมจากจุดนั้นได้”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ cosmiledoc.com

UFA Slot

Releated