UFA Slot

เป็นไข้หวัดใหญ่ RSV หรือ COVID หรือไม่? ผู้เชี่ยวชาญกลัว ‘Tripledemic’

เมื่อเราคิดว่าเทศกาลวันหยุดนี้ในที่สุด จะเป็นช่วงกลับสู่ปกติ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อบางคนเตือนว่าสิ่งที่เรียกว่าไข้หวัดใหญ่ 3 ตัว โควิด-19 และ RSV อาจเป็น ในการพยากรณ์

คำเตือนไม่ได้โดยไม่มีพื้นฐาน

  • ฤดูกาลไข้หวัดใหญ่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 21 ต.ค. CDC ระบุว่ามีรายงานไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลเพิ่มขึ้นในช่วงต้นๆ ในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้และตอนกลางตอนใต้มีระดับกิจกรรมสูงสุด
  • โรงพยาบาลเด็กและแผนกฉุกเฉินพบว่าเด็กที่ติดเชื้อ RSV เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
  • ตามรายงานของ CDCกรณีของ COVID-19 มีแนวโน้มลดลง แต่นักระบาดวิทยา – นักวิทยาศาสตร์ที่ศึกษาการระบาดของโรค – มักจะจับตาดูสายพันธุ์ที่เกิดขึ้นใหม่

UFA Slot

Justin Lessler, PhD, ศาสตราจารย์ด้านระบาดวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยนอร์ ธ แคโรไลน่าที่แชปเพิลฮิลล์คาดการณ์ว่าเมื่อใดที่คดีจะถึงจุดสูงสุด

เป็นเรื่องยาก Lessler อยู่ในทีมประสานงานสำหรับ COVID-19 Scenario Modeling Hubซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำนายหลักสูตร COVID-19 และ Flu Scenario Modeling Hubซึ่งทำเช่นเดียวกันสำหรับไข้หวัดใหญ่

สำหรับ COVID-19 บางรุ่นคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วก่อนคริสต์มาส และรุ่นอื่นๆ จะเห็นคลื่นลูกใหม่ในปี 2023 สำหรับไข้หวัดใหญ่ แบบจำลองคาดการณ์การเริ่มต้นเร็วกว่าปกติตามที่ CDC รายงาน

ในขณะที่กิจกรรมไข้หวัดใหญ่ค่อนข้างต่ำ CDC กล่าวว่าฤดูกาลเริ่มต้นขึ้นก่อน สำหรับสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 21 ต.ค. ผู้ป่วย 1,674 รายเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากไข้หวัดใหญ่ สูงกว่าช่วงเดือนฤดูร้อนแต่น้อยกว่าการรักษาตัวในโรงพยาบาล 2,675 รายในสัปดาห์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ณ วันที่ 20 ต.ค. จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ลดลง 12% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาทั่วประเทศ แต่การเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่วนใหญ่เพิ่มขึ้น 10% รายงานของ The New York Timesและการปรับปรุงของผู้ป่วยและการเสียชีวิตได้ชะลอตัวลง

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. การทดสอบ RSV 15%ที่รายงานทั่วประเทศเป็นบวก เทียบกับ 11% ในขณะนั้นในปี 2564 CDC กล่าว การเฝ้าระวังรวบรวมข้อมูลจาก 75 มณฑลใน 12 รัฐ


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ cosmiledoc.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated